สนับสนุน

วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

MAZDA 2 Demio SKYACTIV


บริษัท มาสด้า ประเทศไทย เตรียมต้อนรับ  "MAZDA Demio"  จากญี่ปุ่น มาพร้อมเทคโนโลยี SKYACTIV ประหยัดน้ำมันได้สูงสุด 30 กม.ต่อลิตร มลพิษต่ำไม่ต่างอีโค่คาร์

 เตรียมพบ "MAZDA Demio" ประหยัดน้ำมัน30กม./ลิตร


นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท มาสด้า ประเทศญี่ปุ่น เตรียมส่ง MAZDA Demio หรือ MAZDA 2 ใหม่ มาในช่วงกลางปีหน้า  โดยมาพร้อมเทคโนโลยี  SKYACTIV ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไอเสียต่ำ และสร้างสถิติประหยัดน้ำมันอย่างเหลือเชื่อ ขณะที่ยังคงให้ความรู้สึกของการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ

MAZDA Demio  จะออกสู่ตลาดช่วงกลางปีหน้า โดยจะมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านตัวถังรถใหม่ทั้งหมด ตั้งเครื่องยนต์ระบบแชสซี ซึ่งจะมีอัตราประหยัดน้ำมันดีขึ้นอีก 30 เปอร์เซ็นต์ โดยอัตราประหยัดสูงสุดถึง 30 กิโลเมตรต่อลิตร อีกทั้งมีค่าไอเสียต่ำ

นอกจากนี้ นายโชอิชิยังกล่าวด้วยว่า ทางบริษัทเคยนำเสนอเรื่องเทคโนโลยีใหม่กับรัฐบาลไทยไปแล้ว ซึ่งได้เปรียบเทียบประสิทธิภาพที่ประหยัดและมลพิษต่ำ ไม่ต่างจากอีโค่คาร์ หรือ เครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน อี85  รวมถึงเครื่องยนต์ไฮบริด ตนจึงเห็นว่าควรได้รับสิทธิพิเศษด้านภาษีเท่าๆกัน และหากรัฐบาลมีความชัดเจนด้านภาษีแล้ว จะสามารถนำเครื่องยนต์ดังกล่าวมาใช้กับรถยนต์นั่งและรถกระบะของค่ายได้ทันที ซึ่งประโยชน์จะตกถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง  การพัฒนาเทคโนโลยีนี้ถือเป็นความสำเร็จของมาสด้า ที่ตั้งใจพัฒนาทุกส่วนของรถยนต์ให้คงประสิทธิภาพเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสูงสุด

ทั้งนี้ ในปี 2554 นี้ บริษัทวางแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีกหลายรุ่น ซึ่งรวมถึง New Mazda 3 ที่จะเปิดตัวในช่วงงาน Motor Show ปลายเดือนมีนาคมที่จะถึง ส่วนปลายปีนี้คาดว่าจะสามารถเปิดตัว New Mazda BT-50 อีกรุ่นหนึ่งด้วย

เทคโนโลยี  SKYACTIV ของ Mazda ถือเป็นเทคโนโลยีรถยนต์รูปแบบใหม่ โดยถูกใช้ในรถยนต์ Mazda 2 Hatchback โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น


หวังว่าจะเข้ามาในประเทศไทยในเร็ววันนี้นะครับ สำหรับคนที่ตั้งตารอคอยรุ้นช่วง motor show เดือนพฤศจิกายน นี้ว่้าจะมีมาโชว์กันหรื่อไม่ หากเข้ามาจริงก็น่าจะเป็นโอกาสทำตลาดในบ้านเราเพราะด้วยควมประหยัดถึง 30 กม./ลิตร โดย
บทความจาก : www.sanook.com

COMMENT

บทความที่ได้รับความนิยม