สนับสนุน

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Toyota Yaris Eco Car (Toyota Yaris 2013)








                  หลังจากที่รูปโฉมและรายละเอียดบางส่วนของ Toyota Yaris Eco Car (Toyota Yaris 2013) ถูกเปิดเผยออกมา ทำให้หลายๆท่านที่กำลังมีความคิดที่จะซื้อรถยนต์ใหม่สักคันหนึ่งเริ่มเข้ามาติดตามข่าวเจ้า New Yaris 2013 คันนี้กันไม่น้อย ท่านที่เริ่มติดตามข่าวมานานตั้งแต่ช่วงแรกที่ยังมีเพียงแค่รูปแอบถ่ายก็อาจจะพอทราบข้อมูลในเบื้องต้นมาบ้าง แต่บางท่านที่พึ่งจะรู้ข่าวและเข้ามาติดตามในช่วงหลังนี้อาจจะไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับเจ้าคันนี้มากนัก ผมอยากแนะนำให้ไปไล่อ่านข่าวเก่าๆเกี่ยวกับ New Yaris 2013 คันนี้ที่บอร์ด "ข่าว Toyota Yaris Eco Car 2013" เสียก่อนเพื่ออัพเดทข่าวสารล่าสุดให้เท่าเทียมกัน



แต่ถ้าท่านเป็นคนที่ขี้เกียจอ่าน(ตามสไตล์คนไทยโดยส่วนมาก)แล้วล่ะก็...บทความนี้จะช่วยสรุปข้อมูลให้ท่านได้ โดยผมจะรวบรวมมาเป็นคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเจ้า ยาริสอีโคคาร์ คันนี้ มาเริ่มกันเลย...



ถาม: Toyota Yaris Eco Car (Toyota Yaris 2013) เปิดตัวเมื่อไร?
ตอบ: ข่าวล่าสุดคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม 2556

ถาม: Toyota Yaris Eco Car (Toyota Yaris 2013) ราคาเท่าไร?
ตอบ: เรื่องราคายังไม่มีใครทราบเพราะรถยังไม่ได้เปิดตัว แต่สามารถอ่านบทความวิเคราะห์ราคาได้ที่นี่ >>> วิเคราะห์ราคา Toyota Yaris Eco Car 

ถาม: Toyota Yaris Eco Car (Toyota Yaris 2013) มีกี่สี มีสีอะไรบ้าง?
ตอบ: ตอนนี้ยังไม่ทราบจนกว่ารถจะเปิดตัวครับ แต่เท่าที่เห็นจากการโปรโมทในจีนตอนนี้มี 7 สีครับ ได้แก่ 1. สีแดง 2. สีเขียว 3. สีขาว 4. สีดำ 5. สีเงิน 6. สีเทาดำ และ 7. สีฟ้า ซึ่งไม่ชัวร์ว่าเปิดตัวแล้วจะมีสีตามนี้นะครับ

ถาม: Toyota Yaris Eco Car (Toyota Yaris 2013) จะใช้เครื่องยนต์อะไร?
ตอบ: ข่าวล่าสุดออกมาว่าจะใช้เครื่องยนต์ตระกูล NR ขนาด 1.2 ลิตร จับคู่กับเกียร์ CVT

ถาม: Toyota Yaris Eco Car (Toyota Yaris 2013) จะประหยัดน้ำมันหรือไม่? ประหยัดน้ำมันแค่ไหน?
ตอบ: แน่นอนว่าเหมือนเดิมครับ รถยังไม่เปิดตัวย่อมยังไม่มีใครทราบ แต่ที่แน่ๆมันต้องประหยัดพอตัวครับ อย่างน้อยต้องได้ถึง 20 กิโลเมตร/ลิตรแน่นอน เพื่อให้เข้าข้อกำหนดของ Eco Car นั่นเอง

ถาม: Toyota Yaris Eco Car (Toyota Yaris 2013) เติมน้ำมัน E85 ได้หรือไม่?
ตอบ: ไม่ได้อย่างแน่นอนครับ

ถาม: Toyota Yaris Eco Car (Toyota Yaris 2013) จะได้คืนภาษีจากโครงการภาษีรถยนต์คันแรกหรือไม่?
ตอบ: ไม่อย่างแน่นอนเพราะมันหมดเขตไปตั้งแต่ 31 ธันวาคม 2556 แล้วครับ

ถาม: Toyota Yaris Eco Car (Toyota Yaris 2013) มีขนาดเท่าไร? ใหญ่แค่ไหน?
ตอบ: ความยาว 3,915 มม. / ความสูง 1,545 มม. / ความกว้าง 1,695 มม. / ระยะฐานล้อ 2,460 มม. ซึ่งความใหญ่ประมาณน้องๆของ All New Vios 2013 เลยล่ะครับ โดยมันจะใหญ่ที่สุดในกลุ่ม Eco Car 5 ประตูเลยทีเดียว ยังไงเดี๋ยวจะมีรูปเทียบขนาดมาให้ดูนะครับ



เรื่องของ Eco car ยังไม่หมดสำหรับรถของแต่ละค่ายที่ยังคงมีให้เห็นในรถรุ่น Eco รายต่อมาคือค่ายใหญ่อย่าง toyota กับว่าที่รถ Eco car คันใหม่อย่าง toyota yaris Eco car
ซึ่งหลาย ๆ คนมีคำถามที่สงสัยต่าง ๆ มากมาย เรามีคำถามคำตอบดี ๆ มาให้ท่าน ๆ ได้อ่านและทำความรู้จักกับว่าที่ Eco car คันใหม่ได้ที่นี่











COMMENT

บทความที่ได้รับความนิยม