สนับสนุน

วันพุธที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Honda city cng VS honda CRV E85 VS Honda Jazz hibrid VS Honda Civic 2012


Honda city cng VS honda CRV E85 VS Honda Jazz hibrid VS Honda Civic 2012

Honda ให้ทางเลือกในการประหยัดน้ำมันในการขับขี่ที่มีให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น honda city cng รถหรูอย่าง honda CRV E85 รวมไปถึง honda jazz hibrid ใครสนใจคันไหนเป็นพิเศษลองอ่านข้อมูลดี ๆ จาก www.sanook.com ซึ่งได้ทำการรวบรวมไว้ให้อ่านแล้ว 
                การนำเสนอความประหยัดในประเภทรถนั่งของ  Honda เคยสร้างความแตกต่างมาแล้ว กับการเป็นเจ้าแรกที่นำเสนอรถยนต์ที่สามารถใช้พลังงานทางเลือก  E20 และถ้าวันนี้ใครมองหาความประหยัด บางทีรถยนต์ค่ายนี้อาจจะตอบโจทย์คุณได้ไม่มากก็น้อย

E85  มีให้เลือก ทั้งเก๋งและอเนกประสงค์
                เมื่อพูดถึงรถยนต์ที่มาพร้อมพลังงานทางเลือกปัจจุบันถ้ามีโอกาส การเลือกคบรถยนต์ที่มาพร้อมพลังงานทางเลือก  E85  อาจจะทำให้หลายคนประหยัดเงินกระเป๋าได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อน้ำมันชนิดนี้แม้จะต้องยอมรับง่าหาเติมยากแต่มีราคาถูกมากพอๆกับพลังงานทางเลือกตัวอื่น  ด้วยราคาเพียงลิตรละประมาณ 23 บาทเท่านั้น
  
                 Honda Civic 2012  ถือเป็นรถยนต์เพียงไม่กี่รุ่นในตลาดที่สนับสนุนความสามารถในเรื่องพลังงานทางเลือกที่ถือเป็นปรากฏการณ์หน้าใหม่อีกครั้งของค่ายรถยนต์  Honda   ในการให้ความสามารถในเรื่องพลังงานทางเลือก โดยฮอนด้าเองเคลมว่าฮอนด้า ซีวิคจะมีอัตราประหยัดน้ำมัน 11.3 ก.ม./ลิตร เมื่อใช้น้ำมัน อี 85
                นอกจาก Honda Civic แล้ว  Honda CR-V  ใหม่ยังเป็นรถอีกรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวออกมาพร้อมกับความสามารถพลังงานทางเลือกอี 85 และในเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทยถือเป็นรุ่นเดียวในโลกในกลุ่มที่สามารถใช้น้ำมันพลังงานทางเลือกนี้ได้ เรียกว่าเป็นความพิเศษจริงๆ
CNG  อีกทางเลือกที่พร้อมให้จับจอง
                ไม่เพียงพลังงานทางเลือกในด้านน้ำมันอี 85 เท่านั้น แต่ล่าสุดฮอนด้ายังภูมิใจนำเสนอรถยนต์ติดก๊าซเป็นครั้งแรกที่พร้อมสรรพจากโรงงานในรถยนต์  Honda City CNG ที่มุ่งเน้นในการตอบโจทย์ในแง่ของพลังงานทางเลือกที่แตกต่างในการขับเคลื่อนรถยนต์และยังมีราคาถูกด้วย
 
                การมาของรถยนต์  Honda City CNG  ใหม่เป็นการตอบโจทย์ตลาดในแง่ของตัวเลือก สำหรับทางเลือกของลูกค้าที่ถามหาความประหยัดในการขับขี่มากกว่า สมรรถนะ โดยในรุ่นนี้อาจจะมีการปรับลดพละกำลังเมื่อใช้ก๊าซ แต่เมื่อสับใช้น้ำมันแล้วยังมีความสามารถไม่ต่างจากเดิมเลยแม้แต่น้อย
                ในแง่ราคามีการปรับเพิ่มอีกเล็กน้อยตามมูลค่าของระบบก๊าซที่ติดตั้งเข้ามาเพิ่มเติม แถมการตบแต่งภายในด้วยโทนสีเบจก็เป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่าง ในเรื่องการตบแต่งและอารมณ์ในการขับขี่
พลังไฮบริดล้ำอนาคต
                กลายเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจไม่น้อย เมื่อฮอนด้าเดินหน้าในการสร้างเซอร์ไพร์สกับราคาของรถยนต์ ฮอนด้า แจ๊ไฮบริด ที่เปิดตัวในราคา 768,000 บาท รุ่นเดียวที่เป็นแบบไฮบริด ครั้งแรกในรถยนต์นั่งขนาดเล็กและที่สำคัญยังได้สิทธิ์รถคันแรกด้วย
                การมาของรถยนต์  Honda Jazz Hybrid  ใหม่เป็นการสร้างความแตกต่างจากรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอยู่ก่อนหน้านี้ โดยการทำให้รถมีความสามารถในการขับขี่ด้วยการนำมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาเสริมการทำงาน ช่วยให้มีความประหยัดมากยิ่งขึ้นจากการใช้พลังงานทางเลือก ไปพร้อมกับการลดภาระทำงานของเครื่องยนต์ ซึ่งนอกจากประหยัดยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมไปด้วยในตัว
                เครื่องยนต์ขนาด 1.3 พร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้า เคลมอัตราประหยัดที่  21 กิโลเมตรต่อลิตร ในการขับขี่ แต่ถึงอย่างงั้นมันก็มีค่าใช้จ่ายในแง่ของค่าบำรุงรักษาตามมา โดยเฉพาะที่หลายคนกังวลก็เป็นในส่วนของระบบแบตเตอร์รี่ที่ จะมีราคาเพียง 65,000 บาท เท่านั้น หากต้องมีการเปลี่ยน ซึ่งมีอายุการใช้งานนับสิบปี เลยทีเดียว
                3ทางเลือกจากค่ายรถยนต์ ฮอนด้าในการให้คุรประหยัดเงินในกระเป๋า ถือเป็นทางออกที่น่าสนใจไม่น้อย ยิ่งกับใครที่กำลังมองราคาน้ำมันแล้วน้ำตาไหลพรากๆ ไปพร้อมกัน วันนี้ก็อาจจะถึงเวลาแล้วในการเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า โดยเฉพาะกับเงินในกระเป๋า

ข้อมูลจาก : http://www.sanook.com/

COMMENT

บทความที่ได้รับความนิยม